Những tính năng hay nhất trong Android 7.1.1

Bản cập nhật Android 7.1.1 vừa được Google phát hành cho các thiết bị Pixel và Nexus.
Sau một thời gian phát triển, Google sẽ chính thức phát hành Android 7.1.1 cho người dùng smartphone Nexus và Pixel ngay trong tuần này. Trong khi các máy Pixel chỉ nhận được bản update nhỏ từ 7.1 lên 7.1.1, người dùng smartphone Nexus sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt hơn khi mà họ sẽ từ Android 7.0 lên 7.1.1. Lần update này cũng là lúc các máy Nexus đời cũ được cập nhật các tính năng tương tự Pixel và Pixel XL - 2 smartphone mới nhất của Google.
Khi Google lần đầu tiên ra mắt Pixel cùng Android 7 và sau này là Android 7.1, nhiều người thắc mắc rằng tính năng nào trên bản Android mới sẽ là độc quyền, chỉ có trên Pixel, và tính năng nào sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị khác. Để làm rõ, hồi đầu tháng 10 Google đã cho phát hành một bài đăng giải thích rõ tính năng nào sẽ giành cho thiết bị nào. Dưới đây là cụ thể các thay đổi có trên Android 7.1 cho từng thiết bị. 
Các tính năng chỉ có trên Pixel
  • Google Assistant: tiện ích ra lệnh bằng giọng nói của Google nhưng được trang bị giao diện người dùng mới cùng một phần nào đó khả năng đối đáp, giao tiếp với người dùng.
  • Pixel Launcher: với các icon tròn, widget thời tiết/tìm kiếm mới; cách mở app drawer (trang chứa tất cả các ứng dụng trên máy) mới: vuốt từ dưới màn hình lên để mở app drawer; biểu tượng lịch động, và thiết kế app drawer mới.


Google system UI: các biểu tượng thanh điều hướng trắng đậm và các màu đánh dấu giao diện người dùng hơi khác (có màu xanh hơn).
  • Âm thanh và hình nền: nhạc chuông, thông báo, và nhạc báo thức mới. Pixel cũng sẽ có một số ảnh nền độc quyền.
Các tính năng Android 7.1 (ít nhất) sẽ có mặt trên smartphone Nexus
Cải thiện độ trễ cảm ứng: Google đã làm nhiều việc để cải tiến độ trễ cảm ứng trên Android. Với bản 7.0, độ trễ cảm ứng có thể lên mức tối đa 48 ms (1 khung hình tốc độ 60 fps là 16 ms). Một tinh chỉnh về đồ hoạ của Google trên Pixel giúp độ trễ giảm xuống chỉ còn 28ms.  
Emoji mới: Android 7.1 được bổ sung các emoji mới nhằm biểu thị các nghề nghiệp giành cho cả nữ giới (trước đây các emoji nghề nghiệp này, như nghề phi hành gia, chỉ dành cho nam giới).
Thẻ hỗ trợ (Support): tính năng này cho phép bạn truy cập nhanh dịch vụ hỗ trợ của Google từ màn hình settings. Trước đây nó được Google công bố là độc quyền trên Pixel nhưng giờ sẽ có cả trên các máy Nexus.
Ứng dụng camera mới: chỉnh phơi sáng, chế độ kính ngắm dạng lưới (viewfinder grid mode), Smart Burst, khoá AE/AF (không có tính năng ổn định video hay thiết lập trước cân bằng trắng). Trước đây các tính năng này cũng được thông báo là chỉ có trên Pixel.
Smart Storage: Các tuỳ chọn tự động và thủ công để xoá bỏ những dữ liệu như ảnh đã sao lưu.
Màn hình gọi điện mới: màn hình gọi điện cũng được Google làm mới với màu nền là màu xanh trông khá lạ.
App shortcuts: giống 3D Touch của Apple, bạn có thể nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng để xem danh sách các phím tắt.

Ứng dụng Google Wallpaper: bạn cũng có thể tải về ứng dụng này từ Play Store. Smartphone Pixel sẽ có một số ảnh nền độc quyền, thế nhưng ứng dụng của Google cũng đã bao gồm rất nhiều hình nền đẹp khác mà bạn có thể sử dụng.
Nút reset: tính năng vốn đã được yêu cầu từ lâu. Trong menu tắt nguồn giờ đây sẽ có thêm nút reset để bạn thiết lập lại về mặc định.
Tinh chỉnh cho Notification Panel: bạn sẽ nhận thấy một nút edit (chỉnh sửa) với biểu tượng chiếc bút cùng biểu tượng quick settings (cài đặt nhanh) được thêm vào.
Các tính năng giành cho các thiết bị “được thiết kế cho Android 7.1” (Android 7.1 native): không phải độc quyền trên Pixel nhưng cũng không có trên các thiết bị cũ
Cập nhật hệ thống A/B "liền mạch": một tính năng phân vùng hệ thống kép cho phép hệ điều hành update 1 phân vùng trong khi bạn đang sử dụng phân vùng còn lại.
Night Light: tương tự Night Shift trên iOS hay ứng dụng F.lux nổi tiếng, tính năng này giúp đổi màn hình sang màu nâu để người dùng không bị mỏi mắt khi sử dụng smartphone vào buổi tối. Ban đầu nó cũng được thiết kế cho điện thoại Nexus, tuy nhiên, do yêu cầu phải có phần cứng hỗ trợ, trong khi Nexus không có phần cứng này, nên cuối cùng Night Light sẽ không có mặt trên smartphone Nexus của Google.  
Dùng cảm biến vân tay để điều khiển: bạn có thể vuốt xuống ở cảm biến vân tay trên Pixel để mở thanh notification. Tương tự, ban đầu nó cũng được thiết kế cho cả smartphone Nexus nhưng cuối cùng dự định của Google không thể thực hiện được.
Daydream VR: 7.1 bổ sung một số cải tiến cho nền tảng thực tế ảo này của Google, tuy nhiên, có vẻ như các thiết bị phải dùng ít nhất là chip Snapdragon 820 mới có thể dùng được với kính VR của hãng tìm kiếm.
Từ những thông tin trên, hơi khó hiểu cho Google khi hãng giữ tính năng Google Assistant độc quyền trên smartphone Pixel. Loại bỏ nó ra khỏi toàn bộ các thiết bị Android khác quả là một điều có vẻ không đúng với 1 công ty như Google. Google là một công ty tìm kiếm (và quảng cáo). Hãng từng nói Assistant chính là tương lai của Google Search, có nghĩa là tương lai của mảng tìm kiếm sẽ chỉ tồn tại trên một lượng rất nhỏ thiết bị mà thôi. Với viễn cảnh đó, điều không thể tránh khỏi là trong tương lai, cái mác độc quyền sẽ được loại bỏ, và hãng sẽ kích hoạt Google Assistant trên mọi thiết bị Android trên thị trường.
Nexus và Pixel, cả 2 cùng chạy Android 7.1.1. Điện thoại Nexus không có Pixel Launcher nên không có biểu tượng ứng dụng hình tròn hay thanh tìm kiếm mới.

Điện thoại Nexus cũng không có Google System UI mới.

Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ phím tắt ứng dụng (app shortcut). Bạn nhấn giữ vào một biểu tượng để menu phím tắt hiện ra.

Điện thoại Pixel có app drawer tràn sát mép màn hình đồng thời có nhiều hơn một cột biểu tượng ứng dụng. Biểu tượng lịch trên smartphone Pixel sẽ hiển thị ngày hiện tại - điều không có trên smartphone Nexus.

Điện thoại Nexus không có Google Assistant. Người dùng sẽ phải dùng tiếp giao diện Google Search cũ.

Sự khác biệt chính giữa Assistant và trợ lý ảo cũ đó là với một số câu lệnh dạng như "Tell me a joke" (hãy kể cho tôi một câu chuyện cười), Assistant sẽ trả lời lại bạn, còn trước đây trợ lý ảo chỉ đơn giản là chạy 1 lệnh tìm kiếm Google Search.

Màu nổi bật cũng khác biệt. Pixel có màu xanh blue, Nexus có màu xanh teal.

"Night Light", chế độ giúp biến màn hình sang màu xám để người dùng đọc các nội dung trên màn hình tốt hơn vào ban đêm, sẽ không có trên các máy Nexus.

Điện thoại Nexus sẽ có các emoji mới của Android 7.1.

Tính năng mới trong 7.1: tuỳ chọn "restart" trong menu tắt máy.

Màn hình cài đặt trông giống nhau, chỉ khác ở màu sắc. Ngay cả điện thoại Nexus cũng sẽ có thẻ "Support".

Cả 2 có cùng một số tính năng camera mới như điều khiển phơi sáng thủ công.

"Màn hình "Moves" cũng có trên Nexus. Máy Nexus sẽ thiếu tính năng "Swipe for notifications" và "Double tap to check phone".

Cả 2 thiết bị đều có màn hình gọi điện mới trông giống với các điện thoại Samsung.

Một thay đổi khác trong Android 7.1 sẽ có trên Nexus là nút edit hình chiếc bút ở trên cùng thanh cài đặt nhanh (ảnh giữa).


Ứng dụng "Google Wallpaper" mới có mặt trên Nexus theo cách không giống Pixel nhưng bạn có thể cài nó từ Play Store.

Sau khi cài đặt, bạn sẽ tìm thấy một số mục ảnh nền như "Live Earth", "Live Data", "New Elements", hay "Sky High" là những mục chỉ có trên Pixel.

Pixel và Nexus có nhạc chuông, âm thanh thông báo, và nhạc báo thức khác nhau.

Cả 2 đều có tính năng "Smart Storage" hoạt động với ứng dụng Google Photos.

MT (Theo Arstechnica)

Liên hệ: Đoàn Up Rom
0969.410.192 (Call, SMS, Zalo) 

Skype: doanuprom
Facebook: https://www.facebook.com/upromandroidiphone
Youtube: https://www.youtube.com/doanuprom70k
Blog:
http://doanuprom.blogspot.com
http://rommtkphone.blogspot.com
http://romhtc.blogspot.com

Dịch vụ chạy phần mềm, up rom android, unlock sim mở mạng, phá password xóa xác minh tài khoản google bypass frp lock uy tín giá rẻ chuyên nghiệp tại Hà Nội... Bán file rom, cung cấp giải pháp solution cho ae mobile. KHÁCH HÀNG Ở XA CÓ THỂ GỬI MÁY VỀ BÊN EM QUA CHUYỂN PHÁT NHANH HOẶC LÀM TỪ XA QUA TEAMVIEWER CHO CỬA HÀNG KHÁCH HÀNG Ở XA.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn